วัดจันทาราม (ท่าซุง) อุทัยธานี กราบหลวงพ่อฤาษีลิงดํา

วัดจันทาราม (ท่าซุง) วัดเก่าแก่ที่สันนิษฐานกันว่าสร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองอุทัยธานี ห่างจากถนนคนเดินตรอกโรงยาประมาณ 10 กิโลเมตร จากเดิมที่เป็นวัดเล็ก ๆ ปัจจุบันมีเนื้อที่วัดมากกว่า 200 ไร่ มีอาคารสวยงามวิจิตรตระการตา กลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองอุทัยธานี

สิ่งสำคัญภายในวัด เช่น วิหารแก้ว 100 เมตร, ปราสาททองคำ (กาญจนาภิเษก), พระจุฬามณีเจดีย์สถาน, วิหารหลวงพ่อ 5 พระองค์, มณฑปแก้ว, มณฑปหลวงพ่อปาน, พระยืน 30 ศอก, มหาวิหาร 100 ปี หลวงพ่อพระราชพรหมยาน (ศาลา 12 ไร่), วิหารหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ และอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เป็นต้น

สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดคือ การไปกราบไหว้สรีรสังขาร หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ หรือ พระราชพรหมยาน (วีระ ถาวโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดจันทาราม พระอริยสงฆ์ที่มีชื่อเสียงเลื่องลือด้านการบำเพ็ญวิปัสสนากรรมฐาน พร้อมกับขอโชคลาภ

วัดจันทาราม (ท่าซุง)

คําขอขมาพระรัตนตรัย วัดท่าซุง

     นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะฯ (ว่า 3 จบ)

สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ทวารัตตะเยนะ กะตัง

สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเตฯ

หากข้าพระพุทธเจ้า ได้เคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินต่อพระรัตนตรัย อันมีพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ทั้งหลาย ในชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ด้วยทางกาย หรือทางวาจาก็ดี และด้วยเจตนา หรือไม่มีเจตนาก็ดี รู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ดี

ขอองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ทั้งหลาย และผู้มีพระคุณทุกท่าน ได้โปรดอดโทษให้แก่ข้าพระพุทธเจ้า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตราบเท่าเข้าสู่นิพพานด้วยเทอญ

อ้างอิงจาก >> www.thairath.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติม เลขเด็ด เลขดัง >> https://www.lotterytodays.com/

ติดต่อเรา >> คลิ๊ก

ข่าวเพิ่มเติม