เลข เด็ด แม่ ตะเคียนทอง 16/08/66 แม่ตะเคียนทองให้โชคล่าสุด

เลข เด็ด แม่ ตะเคียนทอง 16/08/66 แม่ตะเคียนเข้าฝันอยากขึ้นจากน้ำ ขุดขึ้นมาใหญ่ยักษ์ 3 คนโอบ ฮือฮาตอนทำพิธี เคลื่อนย้ายไปวัด เกิดพระอาทิตย์ทรงกลด

วันที่ 13 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ม.1 ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ชาวบ้านหลายร้อยคนร่วมกันประกอบพิธีอัญเชิญ แม่ตะเคียน อายุประมาณ 200 ปี ที่มีลำต้นขนาดใหญ่ยาวกว่า 27.60 เมตร หรือประมาณ 3 คนโอบ เพื่อนำไปไว้ที่วัดอินทาราม (วัดตลุก)

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีเรือดูดทรายได้ทำการดูดทรายและค้นพบต้นตะเคียนยักษ์ที่ถูกดินโคลนทับถมและจมขวางทางน้ำอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนที่จะมีชาวบ้านฝันขอให้ช่วยนำขึ้นจากน้ำ และนำไปอยู่ที่วัด งานนี้แฟนตัวเลขไม่พลาดแห่ร่วมพิธีกันแน่น

การเคลื่อนย้ายเจ้าแม่ตะเคียนแก้ว ชื่อที่ชาวบ้านเรียก บรรดาผู้นำชุมชน พร้อมด้วยชาวบ้าน ได้นำรถแบคโฮ จำนวน 4 คัน มายกขึ้นใส่ยังรถเทรลเลอร์ หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 84-0777 ตัวลูกหมายเลขทะเบียน 84-0778 ด้วยความยากลำบากเนื่องจากลำต้นของเจ้าแม่ตะเคียนมีขนาดใหญ่

เลข เด็ด แม่ ตะเคียนทอง 16/08/66

นอกจากนี้ชาวบ้านยังได้นิมนต์พระจากวัดอินทารามมาประกอบพิธีขอขมาและอัญเชิญ รวมไปถึงร่างทรงที่มาทำพิธี โดยใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง ในการเคลื่อนย้ายเจ้าแม่ตะเคียนแก้วไปยังวัดอินทารามจนสำเร็จ แต่สิ่งที่เป็นอัศจรรย์ในระหว่างการยกเจ้าแม่ตะเคียนขึ้นยังบนรถ ได้เกิดเหตุการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด ต่างเป็นที่ฮือฮาของชาวบ้าน

นายประไพร บดีธนาวัฒน์ อายุ 58 ปี ชาวบ้าน ต.ตลุก เปิดเผยว่า ต้นตะเคียนยักษ์ต้นนี้เรือดูดทรายเป็นคนค้นพบ ซึ่งก่อนหน้าตนเคยโพสต์ลงบนโลกออนไลน์ไปแล้วแต่ยังไม่มีใครสนใจเมื่อช่วงปีที่แล้ว ต่อมาได้มีคนในหมู่บ้านฝันโดยแม่ตะเคียนได้ขอให้มาอัญเชิญขึ้นจากน้ำ ต่อมาชาวบ้านรายนั้นก็ได้ไปบอกหลวงพี่ที่วัด และได้ชวนกันมาอัญเชิญขึ้นจากน้ำ

โดยระหว่างการนำขึ้นได้เกิดปัญหาอุปสรรค์ รถแบคโฮได้ใช้ลวดสลิงขนาดใหญ่เพื่อดึงขึ้นจากน้ำแต่ลวดสลิงนั้นกลับขาดไป 2 เส้น ชาวบ้านจึงได้นิมนต์พระจากวัดอินทารามมาประกอบพิธีขอขมาจากนั้นก็สามารถนำต้นตะเคียนต้นนี้ขึ้นจากน้ำได้อย่างไม่มีปัญหา สำหรับตนเกิดมาไม่เคยพบต้นตะเคียนใหญ่ และมีความสมบูรณ์ขนาดนี้จากที่ดูข่าวจากที่ต่างๆ ก็ไม่มี และหลังจากนี้ก็จะนำแม่ตะเคียนไปไว้ยังวัดอินทาราม หรือวัดตลุกเพื่อให้ชาวบ้านได้กราบไหว้

อ้างอิงจาก >> www.thairath.co.th

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม เลขเด็ด เลขดัง >> https://www.lotterytodays.com/

ติดต่อเรา >> คลิ๊ก

 

ข่าวเพิ่มเติม