ฮือฮา พบต้นตะเคียน 700 ปี จมน้ำ ให้โชคชาวบ้านทั้งอำเภอ 

ฮือฮา พบต้นตะเคียน 700 ปี จมน้ำ เปิดตำนานเข้าฝันชวนขนลุก ให้โชคชาวบ้านทั้งอำเภอ 

ฮือฮา พบต้นตะเคียน 700 ปี

ฮือฮา พบต้นตะเคียน 700 ปี เปิดตำนานตะเคียนทองบ้านวังพร้าว จมน้ำนานกว่า 700 ปี ได้ให้โชคลาภกับชาวบ้านถูกรางวัลใหญ่มาแล้วนับไม่ถ้วน สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองมี่สร้างปาฏิหาริย์มาแล้วหลายครั้ง ใน จ.ลำปาง ต้องต้นตะเคียนทอง ซึ่งได้จมน้ำมากว่า 700 ปี

ชาวบ้านศรัทธาในนาม เจ้าแม่ตะเคียนทองปทุมมาวดีเกสร และเจ้าแม่ตะเคียนทองทรายทอง ย้อนกลับไปเมื่อ ปี 2556 นายสมคิด ภิญโญ ที่ยังคงเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้นอนหลับฝันว่า มีผู้หญิงแก่มาขอให้หาวิธีขึ้นจากน้ำ “หลังมาเข้าฝันผม 2 วันผมเลยลองไปงม

ปรากฏว่าเจอจริงตอนนั้นขนหัวลุกเลย จากนั้นก็หารือญาติติดต่อเอารถแมคโคร 2 คันมาขุด แต่ทำยังไงก็ดึงไม่ออก พอเงินหมดก็รอไปอีก 1 อาทิตย์รวมเงินจากชาวบ้านได้ก็เอารถเครน 45 ตันมาอรก ตอนนั้นหัวขยับแต่ท้ายยังไม่ออก งบหมดอีก 10 วันหลังจากนั้น 22 มี.ค.2556

พอรวบรวมเงินได้คราวนี้ผมจ้างรถเครน 2 คัน กับแมคโคร 2 คัน เลยเอาขึ้นมาได้” อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านวังพร้าวพัฒนา ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง กล่าว นายภิญโญ กล่าวอีกว่า พอนำเจ้าแม่ตะเคียนขึ้นมาแล้ว

ได้ไปปรึกษาพระครูบาเจ้าศรีหมอกฟ้างำเมือง แห่งสำนักสงฆ์วัดฟ้างำเมือง อ.เสริมงาม จ.ลำปาง และได้ทำพิธีอัญเชิญต้นตะเคียนยักษ์ จนมีชาวบ้านจำนวนมากร่วมใจกันงมหาในแม่น้ำจาง

 

สนับสนุนโดย >>> @ufa123s

อ่านต่อได้ที่ >>> หวยเลขดังเลขเด็ด